วินิซิอุส จูเนียร์ ยกย่องเซบีย่า

วินิซิอุส จูเนียร์ ยกย่องเซบีย่าที่ดำเนินการอย่างรวดเร็วต่อผู้สนับสนุน หลังจากที่กองหน้าเรอัล มาดริดถูกกล่าวหาว่าเหยียดเชื้อชาติในการเสมอกัน 1-1 เขาบอกว่านี่เป็นครั้งที่ 19 ที่เขาตกเป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติ เซบีญ่าไล่ผู้สนับสนุนและส่งมอบให้กับหน่วยงานทางกฎหมาย

นักเตะทีมชาติบราซิลลงเล่น 88 นาทีในเกมที่รามอน ซานเชซ-ปิซฆวน โดยที่ดานี่ การ์บาฆัล กัปตันทีมมาดริดโหม่งก่อนเวลา 12 นาที ยกเลิกประตูของดาวิด อลาบา วินิซิอุส จูเนียร์ โพสต์บนโซเชียลมีเดียในภายหลังเกี่ยวกับการได้รับการยุติการเหยียดเชื้อชาติระหว่างการแข่งขันในคืนวันเสาร์ และยกย่องเซบีย่าที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว

กองหน้าเรอัล มาดริดกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับเซบีญ่าสำหรับการวางตำแหน่งที่รวดเร็วและจุดโทษ ในอีกตอนที่น่าเศร้าสำหรับฟุตบอลสเปน น่าเสียดายที่ฉันสามารถเข้าถึงวิดีโอของการเหยียดเชื้อชาติอีกครั้งในเกมวันเสาร์นี้ ซึ่งคราวนี้เป็นเด็กคนหนึ่ง เศร้ามากที่ไม่มีใครให้ความรู้แก่เขา ฉันลงทุนและฉันลงทุนมากมายในด้านการศึกษาในบราซิลเพื่อฝึกฝน ประชาชนที่มีทัศนคติต่างกัน”

“ใบหน้าของการเหยียดเชื้อชาติในปัจจุบันถูกประทับบนเว็บไซต์เช่นเดียวกับหลายครั้งอื่นๆ ฉันหวังว่าทางการสเปนจะทำในส่วนของพวกเขาและเปลี่ยนแปลงกฎหมายทันทีและตลอดไป คนเหล่านี้ก็ต้องถูกลงโทษทางอาญาด้วย มันจะเป็นก้าวแรกที่ยอดเยี่ยมในการเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลก 2030 ฉันอยู่ที่นี่เพื่อช่วย ขออภัยที่ฟังดูซ้ำซาก แต่เป็นตอนที่ 19 แล้ว และยังมีเรื่อยๆ”

แม้บทสรุปของเกม ทีเด็ดบอล จะออกมาเป็นเสมอกันไปทำให้เรอัลมาดริดพลาด 3 คะแนน แต่การที่เซบีย่าออกมาจัดการได้อย่างถูกต้องก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีให้กับทั้งสองฝ่าย