เชลซี ปาดหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในการคว้าตัวดาวรุ่งของจาไมก้ามาร่วมทีม

เชลซี ปาดหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว ดูจอน ริชาร์ด นักเตะหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปีจากจาไมก้า โดยนักเตะวัยรุ่นรายนี้ซึ่งได้ประเดิมสนามให้ประเทศของเขาในเกมพบตรินิแดดและโตเบโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ตกลงเงื่อนไขและเซ็นสัญญากับ เชลซี ก่อนที่เขาจะลงแข่งระดับทีมชาติ

ดูจอน ริชาร์ด เป็นผู้เล่นในสังกัดของ ฟีนิกซ์ อะคาเดมี่ และเขาจะย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ เมื่อเขาอายุครบ 18 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ใช้เวลา 2 สัปดาห์ในการทดสอบฝีเท้ากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนที่ท้ายที่สุดเขาจะตัดสินใจเลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมในลอนดอนตะวันตก

นักเตะกองหน้ารายนี้ได้ยืนยันข้อตกลงผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเขากล่าวว่า “มันเป็นความฝันที่เป็นจริง เมื่อผมอายุครบ 18 ปี ผมจะสามารถเล่นใน พรีเมียร์ลีก และเล่นให้กับสโมสรอย่าง เชลซี”

ก่อนหน้านี้ก็มีนักเตะหนึ่งคนที่มีการตัดสินใจเช่นเดียวกันกับ ดูจอน ริชาร์ด นั่นก็คือ อันเดรย์ ซานโตส นักเตะดาวรุ่งชาวบราซิล ซึ่งเขาเลือกย้ายไปยัง เชลซี แม้ว่าเขาจะได้รับความสนใจอย่างมากจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ตาม

เคร็ก บัตเลอร์ เอเยนต์ของเขากล่าวกับสื่อในจาไมก้าว่า “เมื่อใดก็ตามที่คุณจัดการผู้เล่น สิ่งสำคัญคือคุณต้องพิจารณาตัวเลือกที่มีอยู่ทั้งหมด และเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ และพวกเขาพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้ตัว ดูจอน ริชาร์ด ไปร่วมทีมด้วย และเราขอขอบคุณทุกสิ่งที่พวกเขาทำ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอที่ดีมาก เกงค์ และ อาแจ็กซ์ ก็เช่นกัน แต่สำหรับเรา เชลซี เป็นทีมที่มีข้อเสนอที่ดีและน่าสนใจมากที่สุด”