เอเมรี่เข้าใจสภาพ! แฟนบอลบียาร์เรอัลยังแค้นตน ที่ทิ้งทีมไปกลางคัน

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ได้กล่าวว่าเขาเข้าใจดีเลยว่าแฟน ๆ บียาร์เรอัล ทุกวันนี้ก็ยังไม่พอใจเขา ที่ได้ทิ้งทีมไปกลางคันเพื่อมารับงานคุมทีมแอสตัน วิลล่า

เอเมรี่ ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมบียาร์เรอัล ตั้งแต่เมื่อต้นฤดูกาล แล้วก็ได้กลับสู่พรีเมียร์ลีก เพื่อมารับงานคุมทีมแอสตัน วิลล่า หลังจากที่วิลล่าปลด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกจากตำแหน่ง

เขาได้กล่าวกับ AS ไปว่า “มันค่อนข้างเป็นเรื่องปกติเลยล่ะ พวกเราทุกคนเป็นมนุษย์ ล้วนแล้วแต่ต้องการออกไปค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผมโชคดีพอที่ได้มีโอกาสทำงานให้กับสามสโมสรระดับท็อปในลีกสเปน: บาเลนเซีย, เซบีญ่า และบียาร์เรอัล เห็นได้ชัดว่าผมพอใจ ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสนั้นๆ”

“แต่ก้าวต่อไปในลีกสเปนสำหรับผมก็คือการเป็นโค้ชให้กับแอตเลติโก, มาดริด หรือบาร์ซ่า … แน่นอนว่ามันยังไม่ถึงเวลา แล้วมันก็ยากมากๆ” 

“พรีเมียร์ลีก ให้โอกาสผมเติบโต พัฒนาฝีมือในการคุมทีมไปได้อีกก้าวเสมอมา แน่นอนว่า เซบีญ่า, บียาร์เรอัล และ บาเลนเซีย ก็มีโอกาสให้ผมทำแบบนั้นเช่นกัน แต่ที่นี่ ผมกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ และอย่าลืมว่าพรีเมียร์ลีก สามารถดึงดูดนักลงทุนจำนวนมากให้มารวมตัวกันที่นี่ได้มากที่สุด ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดและผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก มาอยู่ที่นี่ทั้งนั้น”

“ผมเติบโตขึ้นมาจากในลาลีกา และผมเองก็ชื่นชมลีกสเปนอยู่เสมอ แต่เนื่องจากสถานการณ์บางอย่างมันบังคับ ผมเลยต้องลาออกจากการทำงานที่นั่น”